NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Module 1: Quản trị nhân sự hiện đại
Tư duy và phương pháp
làm nhân sự trong thời đại mới
➤ Môi trường kinh doanh và tư duy của nghề nhân sự ngày nay
➤ Thống nhất cách hiểu về quản trị nhân sự hiện đại
➤ Mối tương quan giữa hoạt động nhân sự và hoạt động kinh doanh ngày nay
Mô hình nhân sự hiện đại và
lộ trình phát triển nghề nhân sự
➤ Phương pháp thiết lập bộ phận nhân sự trong doanh nghiệp
➤ Xác định các chức năng quan trọng của bộ phận, phòng, ban, khối nhân sự cần có trong một công ty
➤ Hệ thống khung năng lực chuyên môn và lộ trình phát triển nghề nhân sự
➤ Bộ KPIs của nghề nhân sự
➤ Thực hành xác định lộ trình phát triển bản thân & chia sẻ kinh nghiệm xây dựng bộ phận, phòng ban nhân sự trong các công ty Start-up hay tái cấu trúc tổ chức các công ty hiện hữu
Module 2: Thiết lập mục tiêu và xây dựng bộ đo KPIs
Module 4: Hiểu, vận dụng pháp luật lao động và quản lý quan hệ lao động
Tìm hiểu về hệ thống đánh giá và quản lý thành tích
➤ Tổng quan hệ thống đánh giá và quản lý thành tích
➤ Mỗi tương quan giữa hệ thống đánh giá với các hoạt động quản trị nhân sự trong doanh nghiệp
➤ Chuỗi hoạt động chính của hệ thống đánh giá
➤ Phương trình đánh giá và thành phần hệ thống đánh giá
➤ Xây dựng mô hình đánh giá và quản lý thành tích Nine Box
➤ Xây dựng mô hình đánh giá và quản lý thành tích Bell Curve
➤ Những thách thức và yếu tố ảnh hưởng đến xây dựng hệ thống đánh giá và quản lý thành tích ngày nay
Thiết lập
mục tiêu đơn vị
➤ 6 bước thiết lập mục tiêu công ty
➤ Mục tiêu và phân loại các loại mục tiêu cấp công ty
➤ Mục tiêu và các nguyên tắc thiết lập mục tiêu
➤ Phương pháp xây dựng, thiết lập mục tiêu đơn vị
➤ Mối tương quan giữa mục tiêu của đơn vị và mục tiêu công ty, mục tiêu của vị trí công việc với mục tiêu của đơn vị
➤ Thực hành xây dựng mục tiêu đơn vị (Cấp phòng)
Thiết lập KPI của vị trí công việc (PI); Xác định, giao và quản lý KPIs của cá nhân
➤ Thành phần của PI và KPI
➤ Phương pháp xây dựng Bộ KPI của vị trí công việc (PI)
➤ Mỗi tương quan giữa Mục tiêu của vị trí với KPIs của cá nhân
➤ Phương pháp thiết lập, giao KPIs cho cá nhân
➤ Phương pháp quản lý KPIs
➤ Thực hành xây dựng Bộ KPI của vị trí công việc (PI)
Module 3: Phân tích nhu cầu đào tạo, lập kế hoạch và ngân sách đào tạo
➤ Tầm quan trọng của Training Needs Analysis (TNA)
➤ Các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu đào tạo
➤ Các bước phân tích nhu cầu đào tạo
➤ Một số phương pháp thực hiện TNA
Phân tích
nhu cầu đào tạo
➤ Các bước lập kế hoạch đào tạo
➤ Xác định thứ tự ưu tiên
➤ Xác định mục tiêu đào tạo
➤ Xác định phương pháp và hình thức đào tạo
➤ Cấu trúc của 1 bản Kế hoạch đào tạo theo 5W1H2C5M
➤ Các phương pháp lập và theo dõi ngân sách đào tạo
Lập kế hoạch
và ngân sách đào tạo
Module 5: Phương pháp xây dựng hệ thống quản lý
➤ Phương pháp phân cấp, phân quyền theo RACI
➤ Phương pháp xây dựng hệ thống quy trình
➤ Phương pháp xây dựng chức năng nhiệm vụ đơn vị
➤ Mối tương quan giữa pháp luật lao động với hoạt động kinh doanh
➤ Nhận diện và xử lý các rủi ro trong quan hệ lao động
➤ Vận dụng hiểu biết luật lao động để quản lý nhân sự: Xây dựng nội quy lao động; Xây dựng thỏa ước lao động; Xây dựng hợp đồng lao động
➤ Phương pháp quản lý quan hệ lao động: Quy trình về kỷ luật lao động; Trình tự xử lý các trường hợp tranh chấp lao động
➤ Thực hành xử lý quan hệ lao động